3 กรกฎาคม 2567 นาย เอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์เรื่อง Traffy Fondue ในรายการ Talk Together
กล่าวถึงการใช้งาน Traffy Fondue ของกรุงเทพมหานคร เดิมที่มีการรับเรื่องร้องเรียนโดยวิธีเดิม ต้องมีการแจ้งเรื่องผ่านการโทรศัพท์หรืออีเมลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจมีข้อจำกัดในเวลาทำการ การเดินทาง ต่อมาเมื่อมีการมีการใช้ Traffy Fondue สามารถรองรับการร้องเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีการนำแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) มาใช้ในการแจ้งหรือรายงานปัญหา ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้งานได้ง่าย แจ้งได้ 24 ชั่วโมง เนื่องจากทุกคนมีแอปพลิเคชันนี้อยู่แล้ว จึงทำให้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เมื่อรายงานปัญหา ระบบจะตอบกลับทันทีว่าได้รับเรื่องแล้ว การดำเนินงานอยู่ในขั้นตอนใด ได้รับการแจ้งเตือนตลอดจนเสร็จสิ้น ทำให้มีการรายงานปัญหาช่วงเวลานอกเวลางานเพิ่มมากขึ้น ในมุมของเขตทำให้เห็นภาพของปัญหาในพื้นที่มากขึ้น มีสถิติการแจ้งเรื่อง ประเภทเรื่อง และการทำงานของเจ้าหน้าที่ เป็นเครื่องมือสื่อกลางระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่ ช่วนกันรายงานปัญหา แก้ปัญหา เป็นส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองต่อไป
<aside> 💡 สัมภาษณ์ นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร ใน Talk Together วันที่ 3 ก.ค. 2567
</aside>
https://www.youtube.com/watch?v=cSaipVhz44s
ที่มา: TV5HD